Thư ngỏ của thầy TS. Phạm Xuân Dương Phó hiệu trường Nhà trường

Kính gửi các đ/c Thủ trưởng các đơn vị trong trường.

 

Trường ĐHHH VN của chúng ta vừa bước qua tuổi 60 với một loạt những tin vui. Đó là:

- Đội tuyển Olympic Toán học toàn quốc của trường đã lần đầu tiên đạt thành tích vô cùng ấn tượng: 3 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 Giải Ba, 1 KK.

- Đội tuyển Olympic Cơ học toàn quốc của trường đoạt 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích.

- Đội tuyển thi lái xe sinh thái toàn quốc lần đầu tham dự đã đạt kết quả tốt: OCEAN 1 đứng ở vị trí 59/226; OCEAN 2 đứng ở vị trí 63/226.

- Em Vũ Phương Thảo, Giảng viên trẻ của Khoa Kinh tế đã xuất sắc đạt Giải Ba cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ khoa học 2016 do Hội đồng Anh tổ chức.

- Đội Văn nghệ của giảng viên và sinh viên Nhà trường xuất sắc đạt Giải Nhất toàn đoàn tại Liên hoan Tiếng hát Người Giáo viên Nhân dân toàn quốc lần thứ IV, với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Những thành tích này càng khẳng định thêm uy tín của thầy và trò Nhà trường trên mọi lĩnh vực. Kính mong các đ/c chuyển tải những thông tin này đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của đơn vị, tạo khí thế phấn khởi để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm sắp tới.

Bên cạnh đó, đề nghị các đ/c lưu tâm chỉ đạo một vấn đề đang hết sức nóng bỏng hiện nay, trực tiếp liên quan đến công tác sinh viên của trường:

Trong những ngày vừa qua, dư luận xã hội đang hết sức quan tâm đến những thông tin liên quan về việc cá chết hàng loạt tại khu vực miền Trung. Trong lúc Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan chức năng, các nhà khoa học khẩn trương vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân nhằm đưa ra các giải pháp xử lý, đồng thời giúp đỡ bà con ngư dân Miền Trung ổn định cuộc sống, rất cần sự bình tĩnh, khách quan và thận trọng của mọi người, trong đó có đội ngũ các thầy cô giáo, các em sinh viên của Trường chúng ta.

Cũng trong thời gian này, toàn trường đang tích cực chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Quốc hội K14 và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đề nghị các đ/c chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các thầy cô cố vấn học tập thường xuyên nắm bắt tư tưởng của sinh viên, định hướng cho các em tập trung học tập, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi học kỳ II và thi tốt nghiệp sắp tới, đồng thời tham gia thực hiện quyền công dân trong công tác bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tuyệt đối tránh tham gia các cuộc tụ họp đông người không do Nhà trường, Đoàn TN, HSV và các Khoa/Viện tổ chức (hoặc cử tham gia); tuyệt đối tránh tham gia các diễn đàn xã hội để đưa những ý kiến, nhận định cá nhân thiếu căn cứ, gây nhiễu loạn thông tin, làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.