Tham quan công trình thực tế: MÙA XUÂN VỀ TRÊN CÔNG TRƯỜNG CẦU VŨ YÊN

 

Nằm trong chương trình kết nối doanh nghiệp 2018, 15h00 chiều ngày thứ 2 (05/02/2018), bộ môn Kỹ thuật xây dựng Cầu Đường đã tiến hành tham quan công trường thi công cầu Vũ Yên I - huyện Thủy Nguyên - Thành phố Hải Phòng. Cầu Vũ Yên I khi sau khi được xây dựng sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về giao thông giữa đảo Vũ Yên và phần còn lại của Thành phố Hải Phòng, tạo kết nối giao thông trực tiếp với Khu Công nghiệp và dịch vụ VSIP, khu đô thị Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên và trung tâm thành phố Hải Phòng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông quy hoạch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng.

 

Một số thông tin về cầu Vũ Yên:

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

- Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup - Công ty CP

- Tổng thầu EPC: Công ty xây dựng và lắp máy Trung Nam

- Tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công: Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - CTCP (TEDI)

- Qui mô xây dựng cầu:

+ Kết cấu: Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT dự ứng lực, tổng chiều dài 446m với 10 nhịp dầm SuperT 38.2m; Kết cấu mố trụ BTCT đổ tại chỗ trên nền móng cọc khoan nhồi D1500; Mặt cầu bê tông nhựa.

+ Mặt cắt ngang cầu B = 20m với 4 làn xe 3.5m và 2 lề bộ hành 1.75m.

+ Tần suất thiết kế P1%.

+ Tải trọng thiết kế HL93.

+ Tải trọng va xô tàu thuyền: Theo tiêu chuẩn 22 TCN 272-05, tương ứng sông cấp III.

+ Công trình trong vùng động đất cấp 8 (thang MSK-64), hệ số gia tốc nền sử dụng trong thiết kế A = 0,1272 theo TCVN 9386:2012.

 

Đưa chúng tôi đi tham quan công trình là anh Hưng - Tư vấn giám sát trưởng và anh Bách - Chuyên viên ban Quản lý xây dựng. Các anh tâm sự công trình cầu Vũ Yên được thực hiện với nỗ lực rất cao và hết sức khẩn trương của đội ngũ kỹ thuật và anh em công nhân đang làm việc trên công trường, tiến độ công việc được báo cáo từng ngày nhằm đảm bảo thời gian thi công dự kiến là 4 tháng.

 

Hiện nay, khu công nghiệp VSIP Hải Phòng đã đi vào hoạt động với nhiều nhà máy, xí nghiệp được đầu tư xây dựng và đang từng bước hoàn thiện theo quy hoạch được phê duyệt. Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên đang được triển khai xây dựng với khu sân golf quy mô. Đảo Vũ Yên được bao bọc bởi hệ thống sông Bạch Đằng, sông Cấm và sông Ruột Lợn, hiện chưa có tuyến đường bộ nào kết nối với phần còn lại của thành phố Hải Phòng. Cầu Vũ Yên khi hoàn thành sẽ tạo ra sự kết nối với giao thông giữa đảo Vũ Yên và phần còn lại của Thành phố.

 

Đứng trên công trường cầu Vũ Yên trong những  ngày cuối năm, hòa mình vào không khí làm vào việc chung hối hả, chúng tôi thực sự cảm nhận được rất rõ ràng sự chuyển mình hàng ngày, hàng giờ đang đem lại THẾ và VẬN mới cho huyện Thủy Nguyên nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. Quả thực MÙA XUÂN ĐÃ VỀ.

 

Một số hình ảnh trong quá trình tham quan: