Kết nối doanh nghiệp 2020 - Bộ môn Kỹ thuật Cầu Đường

 

Nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác trong nghiên cứu và phát triển, kích thích sự tương tác qua lại giữa giảng viên, sinh viên và các nhà chuyên môn đang làm việc tại các doanh nghiệp, hàng năm, Khoa Công trình - trường Đại học Hàng Hải Việt Nam luôn tổ chức các chương trình kết nối khoa học với các doanh nghiệp bên ngoài.

 

Sáng ngày 30/6/2020, tại Văn phòng khoa Công trình (P901 A6), Bộ môn Kỹ thuật Cầu Đường phối hợp cùng Công ty Hexagon MI Việt Nam tổ chức chương trình hội thảo "Công nghệ scan 3D trong lĩnh vực công trình".

 

Trong lĩnh vực giao thông, công nghệ này được sử dụng trong quá trình khảo sát, xây dựng, duy tu các công trình đường xá, cầu cống, các công trình phụ trợ, ... Đối với các nhà máy, công nghệ scan 3D (quét 3D) có khả năng ghi nhận lại chính xác tình trạng hiện thời các hợp phần cấu thành nhà máy phục vụ quy trình bảo dưỡng cũng như lắp đặt bổ sung thiết bị mới. Trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghệ này được sử dụng để thu nhập dữ liệu hiện trạng, các hợp phần chưa được hoàn thiện, các hợp phần hồ sơ hoàn công đã bị thất lạc. Trong lĩnh vực kiến trúc, giải pháp này giúp số hóa các công trình kiến trúc, điều đó làm cho việc sửa chữa và xây mới trở nên chính xác hơn.

 

Công ty Hexagon MI Việt Nam có trụ sở chính đặt tại Hà Nội, chuyên cung cấp các giải pháp đo lường và quét của Thụy Điển. Hiện tại, công ty Hexagon MI đã có 10 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi hội thảo