Hội thảo kết nối doanh nghiệp “Giao lưu hướng nghiệp sinh viên ngành xây dựng cầu đường và giới thiệu kiến trúc trong công trình giao thông”

Nằm trong chương trình kết nối doanh nghiệp năm học 2022-2023, Bộ môn Kỹ thuật xây dựng cầu đường – Khoa Công trình đã phối hợp cùng với Công ty cổ phần Tư vấn kỹ thuật và kiến trúc công trình giao thông phối hợp tổ chức buổi hội thảo: “Giao lưu hướng nghiệp sinh viên ngành xây dựng cầu đường và giới thiệu kiến trúc trong công trình giao thông”. Buổi hội thảo được diễn ra vào hồi 14h00 ngày 08/05/2023 tại Văn phòng Khoa, phòng 901-A6. Đến tham dự hội thảo, về phía Công ty cổ phần Tư vấn kỹ thuật và kiến trúc công trình giao thông có ông Nguyễn Văn Lâm, tổng giám đốc Công ty, về phía khoa Công trình có sự tham gia của PGS.TS Đào Văn Tuấn, Trưởng khoa; TS Bùi Quốc Bình Phó trưởng Khoa Công trình cùng các thầy giảng viên thuộc Bộ môn Kỹ thuật xây dựng cầu đường. Ngoài ra, còn có sự có mặt của đông đảo các giảng viên và sinh viên trong khoa quan tâm tham gia.

Trong buổi hội thảo, đại diện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Lâm đã có buổi giao lưu hướng nghiệp sinh viên ngành xây dựng cầu đường về đặc thù của ngành và các vị trí công tác sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành xây dựng cầu đường tại các ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công.... Trong phần 2 của buổi hội thảo, ông Nguyễn Văn Lâm đã trình bày về các nguyên tắc kiến trúc trong các công trình giao thông, và giới thiệu các công trinh kiến trúc Công ty cổ phần Tư vấn kỹ thuật và kiến trúc công trình giao thông đã thực hiện. Cuối buổi hội thảo, đại diện doanh nghiệp cùng với các thầy cô và các em sinh viên đã có những câu hỏi thảo luận chuyên sâu về những vấn đề khoa học, công nghệ trong lĩnh vực chuyên ngành, đồng thời đại diện doanh nghiệp cũng đã trả lời những câu hỏi của sinh viên về định hướng nghề nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu về chương trình hội thảo:

TS. Nguyễn Phan Anh  – Trưởng bộ môn Kỹ thuật xây dựng cầu đường phát biểu khai mạc hội nghị

Buổi hội thảo với sự tham gia của Đại diện doanh nghiệp, các thầy cô giảng viên, các nhà nghiên cứu cùng các em sinh viên chuyên ngành Xây dựng cầu đường

Đại diện doanh nghiệp đã có bài báo cáo chia sẻ tại hội thảo

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi với những trao đổi giữa đại diện doanh nghiệp với các cán bộ giảng dạy và sinh viên về các vấn đề chuyên môn

Đại diện doanh nghiệp, các cán bộ giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo kết nối doanh nghiệp là một hoạt động thường kỳ, nhằm tăng cường sự hợp tác, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa đơn vị đào tạo và nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là dịp để các em sinh viên có thể định hướng được chuyên môn gắn liền với thực tiễn và là cơ hội để tiếp cận với doanh nghiệp tuyển dụng.