Hội thảo chuyên đề: Công nghệ thi công cầu Hoàng Văn Thụ

Nằm trong chương trình kết nối doanh nghiệp 2018, 15h30 chiều ngày thứ 5 (25/01/2018), bộ môn Kỹ thuật xây dựng Cầu Đường tổ chức hội thảo khoa học với Công ty Trung Chính là 01 trong 03 thầu thi công chính (Cienco 1 - Trung Chính - Hồng Hà). Hội thảo trình bày về "Công nghệ thi công cầu Hoàng Văn Thụ". Buổi hội thảo đã thu hút sự quan tâm của các thầy, cô trong Khoa Công trình cũng như của các em sinh viên ngành Cầu Đường.

 

Một số thông tinh chính về cầu Hoàng Văn Thụ:

- Vị trí xây dựng: Quận Hồng Bàng & huyện Thủy Nguyên - Thành phố Hải Phòng.

- Thiết kế: TCT Tư Vấn Thiết Kế GTVT – CTCP

- Chủ đầu tư: BQL Công Trình Xây Dựng Phát Triển Đô Thị.

- Nhà thầu: Cienco 1–Trung Chính–Hồng Hà.

- Tiêu chuẩn kỹ thuật:

+ Tải trọng thiết kế: HL93.

+ Tải trọng người bộ hành 3KN/m2.

+ Tần suất thiết kế 1%.

+ Khổ thông thuyền BxH=125x25m.

+ Cấp động đất: gia tốc nền Ag=0.129.

+ Lực va xe vào trụ 1800KN.

+ Lực va tàu: tính toán với tàu tự hành 5000 DWT.

+ Vận tốc gió cơ bản 59m/s (vùng áp lực gió IV).

+ Các tải trọng khác tuân thủ theo Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05.

- Kết cấu phần dưới:

+ Cầu dẫn: Trụ cầu dẫn gồm dạng cột và dạng cổng. Thân trụ bê tông cốt thép có tạo vát thẩm mỹ đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi D1200mm.

+ Cầu chính: Trụ cầu chính dạng thân đặc bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi đường kính D1500mm.Cầu chính: Trụ cầu chính dạng thân đặc bằng bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc khoan nhồi đường kính D1500mm.

- Kết cấu phần trên:

+ Cầu chính được thiết kế dạng cầu vòm chạy giữa gồm 3 nhịp trong đó 2 nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông. Sơ đồ nhịp (45+200+45)m.

Vòm chính gồm 2 sườn vòm ống thép nhồi bê tông liên kết với nhau bởi hệ giằng gió ngang phía trên và dầm ngang mặt cầu. Dầm ngang có mặt cắt hình chữ I, được treo vào vành vòm bởi 4 bó cáp treo. Cáp treo là cáp dự ứng lực loại sợi đơn mạ kẽm gồm 2 loại bó 55W7 và 61W7. Cáp giằng dọc sử dụng loại cáp dự ứng lực 37T15.2mm.

+ Cầu dẫn gồm 2 dạng kết cấu dầm bản rỗng và dầm Super T.

 

Một số hình ảnh về buổi hội thảo: