Hành trình đến trận chung kết của FC KCT - Khát vọng bảo vệ ngôi vương

Nhìn lại hành trình đi đến trận chung kết Giải bóng đá Cán bộ - Giảng viên - NLĐ trường Đại học Hàng Hải Việt Nam năm 2017 của đội bóng khoa Công trình FC KCT.

Vào hồi 15h chiều nay (ngày 17/11/2017) sẽ diễn ra trận chung kết Giải bóng đá CB - GV - NLĐ năm 2017 tại SVĐ của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam. Đây có thể coi là trận chung kết tái đấu giữa hai đội bóng đầy duyên nợ: đội FC KCT và đội Cty ISALCO.

Để đến được trận đấu cuối cùng này, đội khoa Công trình FC KCT đã phải trải qua những trận đấu căng thẳng, đầy kịch tính với những đội bóng rất mạnh của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam như đội Cty ISALCO, đội Liên quân phòng ban, đội Cty VINIC.

Cùng điểm lại những cột mốc chính trong hành trình giành vé dự chung kết năm 2017 của đội FC KCT.

Vòng bảng: FC KCT - Cty ISALCO

Trong trận đấu này, đội FC KCT đã gặp nhiều khó khăn với đội bóng rất mạnh Cty ISALCO. Có thể nói sau hai lần vô địch hụt, đội ISALCO đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, hàng phòng thủ của đội FC KCT đã thi đấu rất tập trung. Trong hiệp 1 chỉ có một bàn thắng được ghi cho đội Cty ISALCO.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội FC KCT vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ với nhiều pha hãm thành nguy hiểm nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào được ghi. Tình huống đáng kể nhất là pha sút bóng bật xà ngang của thầy Nguyễn Hoàng.

Tỉ số chung cuộc: 0 - 1

Vòng bảng: FC KCT - Liên quân phòng ban

Do cả hai đội đều để thua đội ISALCO trước đó nên kết quả trận đấu này có tính chất quyết định đội nào sẽ đi tiếp vào vòng trong. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, đội Liên quân phòng ban rất bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một pha đánh đầu phản lưới nhà của thầy Nguyễn Tiến Thành nhưng rất nhanh sau đó, đội FC KCT có bàn gỡ hòa với pha lập công của thầy Vũ Hoàng Long.

Hiệp thi đấu thứ hai có thể nói được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn nửa đầu hiệp hai, đội FC KCT là đội tấn công áp đảo với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của đội Liên quân phòng ban, đã hai lần bóng chạm xà ngang sau những pha xử lý của thầy Nguyễn Hoàng và thầy Vũ Hoàng Long. Giai đoạn nửa sau của hiệp đấu, đội Liên quân phòng ban ào lên tấn công nhằm hướng trận đấu vào cuộc đua thể lực. Đặc biệt, hai lần thổi phạt liên tiếp của tổ trọng tài trong những tình huống không rõ ràng đã gây ức chế lớn cho các cầu thủ đội FC KCT. Tuy nhiên, trong cả hiệp đấu này đã không có bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, với tỉ số hòa 1 -1, đội FC KCT đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào trận bán kết nhờ hơn chỉ số phụ.

Tỉ số chung cuộc: 1 - 1

Bán kết: FC KCT - Cty VINIC

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, đội Cty VINIC là đội bóng thi đấu chủ động hơn với nhiều pha tổ chức tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội FC KCT. Trong một tình huống phối hợp phòng ngự không tốt của đội FC KCT, bàn thắng đã được ghi cho đội Cty VINIC.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội FC KCT đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng từng nhiều lần lên ngôi vô địch. Hai pha ghi bàn liên tiếp của thầy Trần Văn Bôn và thầy Vũ Hoàng Long đã giúp đội FC KCT lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên, không thể không nói đến sự thay đổi người hợp lý về phía đội FC KCT với sự xuất hiện của thầy Trần Huy Thanh trong vai trò tiền vệ, chính anh là người đã trực tiếp kiến tạo hai pha ghi bàn cho FC KCT. Ngoài ra cũng phải đề cập đến những pha cản phá xuất sắc của thủ môn Phạm Việt Anh làm nản lòng các chân sút của đội Cty VINIC.

Tỉ số chung cuộc: 2 - 1

Trao đổi trước trận chung kết, thầy Nguyễn Hoàng, đội phó FC KCT cho biết  do hai đội FC KCT và CTy ISALCO đã quá quen thuộc lối đá của nhau nên trận chung kết sẽ rất khó khăn cả hai, tuy nhiên, đội FC KCT sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ.

Danh sách đăng ký thi đấu:

Thủ môn: thầy Phạm Việt Anh, thầy Vũ Thanh Tùng;

Hậu vệ: thầy Phạm Tiến Thành, thầy Nguyễn Trọng Khuê (trưởng đoàn), thầy Nguyễn Hoàng, thầy Nguyễn Tiến Thành (đội trưởng / huấn luyện viên), thầy Nguyễn Đức Hưng, thầy Đặng Văn Hải;

Tiền vệ: thầy Nguyễn Thế Anh, thầy Vũ Hoàng Long, thầy Trần Huy Thanh, thầy Phạm Văn Trung;

Tiền đạo: thầy Bùi Sỹ Mạnh, thầy Trần Văn Bôn.

 

Một số hình ảnh về đội FC KCT:

Các nhà tài trợ cho đội bóng

 

Sự hào hứng khi trở lại ...

... và khát khao ra sân cống hiến của cựu đội trưởng Trần Huy Thanh

Những bóng hồng trên sân

Quyết liệt khi thi đấu ...

... nhưng cũng rất nhắng lúc giải lao

Phút nghỉ ngơi đời thường của các cầu thủ FC KCT sau trận đấu

Thế hệ tương lai

Video phỏng vấn của ban 4T với thầy Nguyễn Hoàng, đội phó FC KCT trước trận chung kết: