Các hoạt động tiêu biểu của Liên chi Đoàn TNCS HCM Khoa Công Trình năm học 2015 - 2016

Môi trường đại học không chỉ là nơi đưa cho ta những kiến thức cao siêu tầm cỡ mà là môi trường hòa nhập là nơi chuẩn bị mọi hành trang cho một con người thành đạt. Vào đại học không chỉ để học kiến thức mà còn học” kĩ năng sống và kĩ năng hòa nhập tập thể - khả năng tự tin khi giao tiếp …” Chúng tôi “khoa Công Trình” luôn tự hào với các bạn sinh viên rằng chúng tôi sở hữu những sân chơi vô cùng lớn từ lĩnh vực học thuật đến những sân chơi sôi động phá cách đầy sức trẻ giúp các bạn sinh viên Khoa Công Trình có cơ hội hoàn thiện bản thân về mọi mặt …Và khi nhắc đến khoa Công trình ấn tượng đầu tiên trong bạn sẽ là những sinh viên năng động trẻ trung thông minh và có tinh thần trách nhiệm. Những điều này sẽ được minh chứng qua 10 hoạt động tiêu biểu trong năm 2015-2016 của Khoa Công Trình Trường Đại học Hàng Hải VN.

1. Kỹ sư tương lai – KST

Là 1 cuộc thi, 1 diễn đàn học thuật và được tổ chức với quy mô lớn nhất của khoa Công trình. Với mục đích là nơi các bạn sinh viên trong khoa có thể học tập giao lưu vs nhau nâng cao kiến thức đồng thời cũng là nơi các bạn có thể bộc lộ được tài năng sáng tạo. Cuộc thi không chỉ là một hoạt động đoàn thông thường, nó kết hợp toàn bộ các yếu tố của một đơn vị đào tạo chuyên ngành, phát huy bản chất ham học hỏi của sinh viên, kích thích tìm tòi khám phá, giao lưu trao đổi kiến thức kết hợp với ứng dụng trong thực tế.

Bốn đội chơi của bốn ngành trong phần thi thực hành Vật liệu xây dựng

Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận giải trong Đêm chung kết KST - 2015

2. Chương trình thiện nguyện mùa đông

Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” BCH Liên Chi khoa Công trình và Hội sinh viên đã cùng chung tay vận động quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng cần thiết cho Trại Nấm Thiện Giao-Đồ Sơn. Việc làm ý nghĩa này mang đến cho các bạn sinh viên nhiều bài học ý nghĩa và biết trân trọng những gì mình có.

BCH Liên chi Đoàn và BCH Hội sinh viên Khoa Công Trình trong chương trình "Thiện nguyện mùa đông"

3. Cắm trại kỷ niệm 60 năm thành lập trường ĐHHHVN

Hoạt động cắm trại là hoạt động lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng sinh viên trường Đại học Hàng hải nói chung và đối với cả sinh viên khoa Công trình nói riêng. Hoạt động này góp phần làm cho sinh viên hiểu biết thêm về ngôi trường mình đang theo học có bề dày lịch sử, có chất lượng giáo dục tốt và hiện đại đồng thời cũng tạo nên một kỷ niệm thời sinh viên khó quên.

Chương trình cắm trại kỷ niệm 60 thành lập Trường ĐHHH Việt Nam

4. Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát từ mái trường đại dương

Nhắc đến Công Trình chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ sinh viên của khoa rất cứng nhắc khô khan giống như những khối bê tông cốt thép. Nhưng khi nhìn hình ảnh sau đây các bạn sẽ thấy một hình ảnh sinh viên khoa Công trình khác hẳn. Nam thanh nữ tú của khoa mang đến Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát từ mái trường đại dương” tiết mục văn nghệ đắc sắc, vinh dự là tiết mục mở đầu cho đêm thi.

Tiết mục văn nghệ của Khoa Công Trình trong Hội diễn văn nghệ "Tiếng hát từ mái trường đại dương"

5. Diễu hành kỷ niệm 60 năm thành lập trường ĐH Hàng Hải VN

Khoa Công trình vinh dự được góp mặt trong lễ diễu hành kỷ niệm 60 năm thành lập trường (02/04/2016). Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ sinh viên khoa Công trình tự hào khi được khoác trên mình bộ đồng phục, bước đi dứt khoát qua lễ đài.

Sinh viên Khoa Công Trình trong lễ diễu hành kỷ niệm 60 ngày thành lập trường ĐHHH Việt Nam

6.Tiếp sức mùa thi trường THPT Trần Nguyên Hãn

Một mùa thi lại đến, những chiếc áo xanh tình nguyện đã bắt đầu cuộc hành trình với những hoạt động vô cùng ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Dưới cái nắng chói chang của mùa hè khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi nhưng lúc nào cũng nở 1 nụ cười, sinh viên tình nguyện khoa Công trình mang màu xanh chiếc áo tình nguyện phủ khắp cổng trường THPT Trần Nguyên Hãn nhằm giúp đỡ học sinh, phụ huynh trong giai đoạn cao điểm của mùa thi.

Sinh viên Khoa Công trình tham gia chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2016 

7. Chương trình Mùa hè xanh

Mùa hè xanh là chuyến đi đầy bổ ích đối với sinh viên. Dịp hè vừa qua, sinh viên tình nguyện khoa Công trình đã ghé thăm xã Đại Hà - huyện Kiến Thụy - Hải Phòng góp phần làm sạch những con đường làng, về sinh ngõ xóm, trồng cây xanh bảo vệ môi trường tạo nên kỷ niệm thời sinh viên khó quên.

Sinh viên Khoa Công Trình tham gia chương trình tình nguyện "Mùa hè xanh" tại xã Đại Hà - Huyện Kiến Thụy - Hải Phòng

Sinh viên Khoa Công Trình tham gia chương trình tình nguyện "Mùa hè xanh" tại xã Đại Hà - Huyện Kiến Thụy - Hải Phòng

8. Giải bóng đá nam sinh viên Khoa Công trình

Bên cạnh những giờ học trên giảng đường để tích lũy thêm kiến thức chúng ta không thể nào bỏ qua những hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. Giải bóng đá nam sinh viên khoa Công trình là nơi thi đấu thể hiện khả năng đá bóng điêu luyện đồng thời là nơi giao lưu, gây dựng tinh thần đoàn kết nơi các tập thể lớp.

Các đội nhận giải và đội vô địch chụp ảnh lưu niệm cùng ban Tổ chức

9. Prom Night 2016

Là chương trình chào đón tân sinh viên K57 đồng thời là nơi tạo kỷ niêm khó quên cho anh chị sinh viên năm cuối sắp ra trường. Với các tiết mục đặc sắc được đầu tư kỹ lưỡng đã tạo nên một chương trình thành công hơn mong đợi.

BTC Chương trình Dạ vũ Prom Night 2016 chụp ảnh lưu niệm 

10. Tập huấn cán bộ Đoàn

Nhằm nâng cao công tác nhiệm vụ của Đoàn viên trong khoa, bồi dưỡng thêm chuyên môn cũng như kỹ năng tham gia những hoạt động nhóm. Sinh viên khoa Công trình với sự tham dự của các lớp trưởng, bí thư các lớp đã tạo nên một dấu ấn riêng của khoa Công trình tại buổi tập huấn.

Liên chi Đoàn và Hội sinh viên Khoa Công Trình tham gia chương trình tập huấn cán bộ Đoàn